Dịch vụ

  • Bốc xếp, đóng gói hàng hóa
  • Dịch vụ giao nhận, kho bãi
  • Cho thuê phương tiện, thiết bị
  • Dịch vụ vận tải hàng hóa
  • Dịch vụ cung ứng tàu biển
  • Dịch vụ Logistics
  • Kết quả hội nghị đại biểu người lao động Công Ty Cp Xếp Dỡ Và Dịch Vụ Cảng Sài Gòn năm 2014

    Thực hiện kế hoạch số 20a/KH-XDDV ngày 25/01/2014 của Tổng giám đốc Công ty về việc Tổ chức Hội nghị Người lao động Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn năm 2014.

         Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn được khai mạc tại hội trường Công ty vào lúc 08 giờ sáng ngày 06 tháng 3 năm 2014, có 60 đại biểu đại diện cho 744 công nhân – lao động của Công ty về dự Hội nghị.

         Hội nghị rất hân hạnh được ông Lê Công Minh – Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn và bà Nguyễn Thị Trinh Nguyên – Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn đến tham dự hội nghị.

         Hội nghị đã thực hiện các nội dung gồm:

    -          Tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013; Triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014; thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn lao động, mở rộng thị trường, ổn định việc làm, cải thiện đời sống, thu nhập cho người lao động.

    -          Báo kết quả Hội nghị Người lao động cấp tổ, đơn vị, các ý kiến thảo luận, góp ý sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và các Quy chế, chế độ có liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động. Báo cáo tình hình trích lập và sử dụng các quỹ: quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2013.

    -          Giải đáp các kiến nghị của người lao động năm 2014

    -          Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động của Công ty năm 2013, Thỏa ước lao động tập thể và các chế độ chính sách đối với người lao động.

    -          Bầu bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ năm 2014.

    -          Thảo luận và biểu quyết nội dung sửa đổi bổ sung Quy chế trả lương  và TULĐTT của Công ty được quy định tại Khoản 3 Điều 10 Quy chế trả lương của Công ty được ban hành kèm theo Quyết định số 425/QĐ-TGĐ ngày 02/10/2012 về Lương tháng 13

                 Sau khi thảo các nội dung được Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày, hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua các nội dung cơ bản như sau:

    -          Thống nhất thông qua bản báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2013

    -          Nhất trí thông qua phương hướng nhiệm vụ và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 gồm:

             1/ Chỉ tiêu về sản lượng, tài chính:

    o   Sản lượng bốc xếp: 8,5 triệu tấn

    o   Doanh thu: 100 tỷ đồng

    o   Lợi nhuận (trước thuế): 4,7 tỷ đồng

    o   Cổ tức: 7%

    o   Thu nhập bình quân: 5,8 triệu đồng/người/tháng

            2/  Thực hiện chính sách, chế độ, chăm lo đời sống, công tác BHLĐ:

               2.1  Thực hiện đúng các chế độ cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12 tháng đến 36 tháng và hợp đồng lao động không xác định thời hạn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

               2.2  Tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2014 cho toàn bộ người lao động của Công ty, giới thiệu giám định thương tật cho người lao động không may bị tai nạn lao động sau khi điều trị ổn định.

                2.3 Tổ chức cho người lao động tham quan, du lịch các tỉnh Miền đông, Tây nguyên, nghỉ dưỡng Đà Lạt năm 2014: tham quan trong ngày ít nhất 300 người vào khoảng tháng 6 - 7/2014 (từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty), tham quan xa và nghỉ dưỡng Đà Lạt: số lượng tùy thuộc vào sự hỗ trợ của Công đoàn Cảng Sài Gòn phân bổ và thời gian theo kế hoạch chung của Công đoàn Cảng Sài Gòn

    2.4 Tổ chức và tạo điều kiện cho đông dảo người lao động được tham gia tập luyện, thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, tạo khí thế vui khỏe phục vụ sản xuất.

          2.5  Tùy tình hình thực tế và căn cứ vào hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty thưởng cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12 tháng trở lên và lao động làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn trong các dịp lễ 30/4, 2/9, kỷ niệm ngày thành lập Công ty, tết Dương lịch, tết Nguyên dán và những dịp đột xuất khác.

         2.6 Thực hiện các chế độ thăm hỏi, mừng đám cưới, phúng viếng ma chay đối với bản thân người lao động là đoàn viên công đoàn theo quy định của Công đoàn Cảng Sài Gòn.

                2.7 Trang bị phòng hộ cá nhân cho công nhân, đồng phục cho công nhân trực tiếp theo ngành nghề, đồng thời thường xuyên kiểm tra việc sử dụng các trang bị BHLĐ đã được cấp phát cho cá nhân

                2.8  Huấn luyện an toàn lao động cho lao động mới ký hợp đồng lao động trước khi bố trí công tác và huấn luyện an toàn lao động định kỳ cho toàn bộ công nhân cũ đang làm việc tại Công ty.

      3/ Công tác tuyên truyền, thi đua

               3.1/  Thông qua nhiều hình thức phổ biến, thông tin tuyên truyền để người lao động hiểu và thực hiện tốt chính sách pháp luật của Nhà nước (đặc biệt là Luật Lao động, Luật Công đoàn) Thỏa ước lao động tập thể, các quy chế, quy định, nội quy lao động và các chủ trương của Công ty. Giữ vững sự đoàn kết, nhất trí trong ban lãnh đạo, các đoàn thể và CB CNV cùng nhau vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chung.

                3.2/  Tổ chức các Công trình thi đua giải phóng tàu nhanh, vận động người lao động tích cực tham gia các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động bảo đảm chất lượng dịch vụ và an toàn lao động

                 3.3/  Vận động toàn thể CB CNV tham gia phong trào tiết kiệm nhiên liệu, điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm và các chi phí khác

                 3.4/  Vận động người lao động thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện tay nghề để đáp ứng cho yêu cầu công tác ngày càng cao.  

                          Với mục tiêu năm 2014 là năm “Chất lượng dịch vụ và Phát triển thị trường” Lãnh đạo Công ty và toàn thể người lao động nổ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho công nhân lao động trong năm 2014

    Đội thông tin

    CÁC TIN KHÁC

    Tham gia lớp tập huấn kỹ thuật sơ cấp cứu do Cảng Sài Gòn tổ chức

    Tham gia lớp tập huấn kỹ thuật sơ cấp cứu do Cảng Sài Gòn tổ chức

    Trong hai ngày 23 và 24 tháng 7 năm 2020, Công ty CPXD&DV Cảng Sài Gòn cử 15 CB-CNV các bộ phận gồm: trực ban, giao nhận, công nhân bốc ...

    Xem tiếp...

    Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

    Thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19

    Công ty CPXD&DV Cảng Sài Gòn tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 trong điều kiện mới, vừa chống dịch vừa hoạt động sản xuất kinh doanh, ...

    Xem tiếp...